Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Trẻ sinh mổ có bị bệnh gì không ?

Hiện nay với công nghệ y học phát triển , rất nhiều bà mẹ sinh nở đều chọn phương pháp đi mổ .  vậy trẻ sinh mổ có bệnh gì không ?

>> Dịch vụ tắm bé tại từ liêm
>> Hướng dẫn chăm sóc trẻ sinh non tại nhà

Theo như nghiêm cứ ở 1 số nước trên 200000 trẻ sơ sinh bằng phương pháp mổ , trẻ sinh mổ có tỷ lệ thừa cân cao hơn 26% và béo phì cao hơn 22% so với trẻ sinh bình thường.

Những trẻ này cũng có chỉ số khối cơ thể (BMI) trung bình lúc trưởng thành lớn hơn so với các em còn lại.

Vậy nên các   sản phụ nên cân nhắc kỹ càng mọi nguy cơ trước khi quyết định nên sinh thường hay sinh mổ.

Trong những năm trở lại đây, các ca mổ bắt con đang có chiều hướng gia tăng. Tại Anh, con số này đã tăng lên gấp đôi chỉ trong 30 năm, vào khoảng 25%.


Thậm chí tại một số bệnh viện tư, tỷ lệ này còn là 50%.Các bác sĩ cho hay, có nhiều nhân tố dẫn tới xu hướng này, chẳng hạn tâm lý ngại đau, độ tuổi mang thai tăng khiến sinh thường gặp nhiều trở ngại.

Có tới 7% ca phẫu thuật được yêu cầu không vì lý do y học.
Bàn luận về béo phì ở trẻ sinh mổ, có ý kiến nhận định mổ lấy con thường xảy ra khi thai nhi quá lớn. Những phụ nữ trải qua ca sinh này cũng thường ít cho con bú sữa mẹ, là nhân tố có thể gia tăng nguy cơ tăng cân nhiều khi trẻ lớn lên. Ngoài ra, sinh thường cũng có tác động tích cực tới các vi khuẩn đường ruột, từ đó tăng cường chuyển hóa, giảm tích mỡ trong cơ thể.

Tác giả nghiên cứu, giáo sư Neena Modi cho biết: “Phẫu thuật mổ bắt con thường là lựa chọn tốt nhất trong nhiều trường hợp, cũng có khi phương án này giúp giữ lại tính mạng cho bà mẹ và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rõ những hệ lụy về sau để đưa ra lời khuyên tốt nhất cho thai phụ đang có ý định sinh mổ”.

Vậy nên các thai phụ hãy cân nhắc khi đưa ra quyết định đẻ thường hay nên đẻ mổ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét